Book make

Bookmark and Share

วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลี

ประเทศไทย รับอิทธิพลค่านิยมด้านเสื้อผ้าแฟชั่นจากต่าง ประเทศมาตั้งแต่ อดีตจนถึงปัจจุบัน ไล่มาตั้งแต่ เสื้อผ้าแฟชั่น ของอินเดีย จีน เปอร์เซีย อังกฤษ ญี่ปุ่นยันมาถึงเสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีในปัจจุบัน แต่จะเป็นในลักษณะเลือกรับ และเลือกใช้เลือกใส่เสื้อผ้าให้เหมาะสมกลมกลืนกับประเทศไทย เสื้อผ้าแฟชั่นบางอย่างที่รับมาแล้วเหมาะสมก็จะเกิดได้ เสื้อผ้า แฟชั่นบางอย่างมาเป็นกระแส ดังเป็นพักๆ แต่ไม่นานก็จางหายไป

แต่ถ้าเน้นเฉพาะเสื้อผ้าแฟชั่นในปัจจุบัน ก็คงเป็นเสื้อ ผ้าแฟชั่นเกาหลีที่กำลังอินเทรนด์เอามากๆ แม้แต่การศึกษาระดับ ม.ปลายยังต้องมีเปิดสอนภาษาเกาหลี ไม่ว่าเสื้อผ้า-หน้า-ผมวัยรุ่นไทยแทบจะกลายเป็นเกาหลีกัน ไปหมดแล้ว

สาเหตุหลัก ที่ทำให้เสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีบุก เข้ายึดประเทศไทยในปัจจุบันก็คือ ซี รีย์เกาหลี นั่นเอง อาจเป็นเพราะความแปลกใหม่ของแนวการนำเสนอคือเค้าจะเป็นนิยายรักโรแมนติกมากๆ แต่ของไทยยังติดอยู่กับภาพตัวอิจฉากับผู้ร้ายอยู่ (ไม่มีไม่ได้ เดี๋ยวคนดูไม่ติด เข้าข่าย ยิ่งเกลียดยิ่งดู) บวกกับคนไทยนิยมชอบคนผิวขาวๆ จึงทำให้คลั่งไคล้ดาราเกาหลีเข้าไปอีก สิ่งที่ทำให้ซีรี่ย์เกาหลีมัดใจคนดูได้คงเป็นเพราะเนื้อเรื่องมันอยู่ในความ ฝันของผู้หญิง เช่นพระเอกรักเดียวใจเดียว เสียสละ มีงานทำมั่นคง พร้อมจะปกป้องนางเอก พระรองยิ่งแสนดีในทุกด้าน นางร้ายนิสัยเหมือนคนจริงๆ พอเหมาะ พอดี ไม่มีกรี๊ดๆ ซึ่งต่างกับละครไทยอย่างชัดเจน

สาเหตุที่สอง ที่พากระแสเสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีเข้า มา คือ ดารานักร้องเกาหลีนั่นเอง นักร้องเกาหลีเขาเต้นกันซ้อมกันมานานเป็นปีๆ งานเขาพิถีพิถันจึงออกมาดี ดูจากพวกวงที่เต้น เต้นพร้อมกันมาก เต้นได้ต่อเนื่อง ดูเข้มแข็ง ปัจจุบันนักร้องเกาหลีที่ดังมักจะดังเป็นวงๆ ละหลายคน เสื้อที่ใส่ในแต่ละวงต้องไม่ซ้ำ ดังนั้นเสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีจึง มาจากส่วนนี้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น