Book make

Bookmark and Share

วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2553

บทความสอนใจ รองเท้า กับ ความรัก


เคยไหมที่ซักครั้งหนึ่งในชีวิตเดินๆไปเจอรองเท้าคู่หนึ่งที่ถูกใจเรามากมาย สวยงาม ใครเห็นก็พากันชื่อชม และเรามักจะใส่ไปไหนมาไหนเสมอ แต่รองเท้าคู่นั้นกลับไม่เหมาะกับเท้าของเราคอยกัดให้เท้าเรามีบาดแผล แม้ว่าจะได้รับความเจ็บปวด จากการที่มันกัดเท้าเรา แต่เรากลับคิดเสมอว่า รองเท้าคู่นั้นปกป้องเราจากเศษแก้ว จากพื้นที่ร้อนระอุ เปียกชื้น และหนาวเย็น แม้จะเจ็บซักแค่ไหนกับยังดื้อด้าน ดึงดันที่จะใส่รองเท้าคู่นั้น เหตูผลนะเหรอ มีซะที่ไหนละ??? ความรักคงเปรียบได้กับรองเท้า แม้จะเจ็บผิดหวังแต่ก็ยังรัก แม้จะเหนื่อยจะท้อจะผิดหวัง แต่ก็ยังไม่อยากปล่อยมันไป ตอนนี้รองเท้าคู่นั้นของเราเหมาะกับคนอื่น แต่เรากลับรอและหวังว่า ซักวันมันจะพอดีกับเรา ใส่ได้พอดี และเดินไปด้วยกันตลอด แล้วเพื่อนๆละค่ะจะรอใส่รองเท้าคู่เดิมที่รักมากมาย แต่เหมาะกับคนอื่น หรือจะหารองเท้าคู่ใหม่ที่เหมาะสมกับเราแต่เราไม่ชอบใส่........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น